CÁCH SỬ DỤNG CỜ LÊ, MỎ LẾT CHUYÊN NGHIỆP TỪ CHUYÊN GIA

Đăng bởi Công Trần Văn vào lúc 23/07/2022

CÁCH SỬ DỤNG CỜ LÊ, MỎ LẾT CHUYÊN NGHIỆP TỪ CHUYÊN GIA

Cờ lê, mỏ lết là những dụng cụ cơ khí không thể thiếu tại các xưởng gia công tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho đúng cách. Có tới 95% người dùng được hỏi đều không biết về những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng cờ lê, mỏ lết đây là một thiếu xót lớn và đây chính là nguyên nhân tại sao mỗi lần sử dụng tay bạn đều bị đau và có vết lằn. Sau đây tin tức MRO sẽ chia sẻ tới bạn những kĩ năng và kinh nghiệm sử dụng cờ lê, mỏ lết tốt nhất được tư vấn từ chuyên gia! 

1. Giới thiệu về cờ lê, mỏ lết

Cờ lê mỏ lết là một trong những dụng cụ cầm tay được sử dụng rộng rãi nhất trong xưởng cơ khí. Chức năng chính của nó là giữ và xoay các đai ốc, bu lông, chốt và các chi tiết có ren. Từ khi vít có ren được sử dụng đóng vai trò như nêm không phục hồi, nó có thể bị chờn ren hoặc hư hỏng một phần do bị tác dụng bởi lực mô men xoắn quá mức. Do đó một chiếc cờ lê tốt được thiết kế để giữ các lực đòn bẩy và tải trọng dự định tác dụng trong ngưỡng an toàn. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để có thể lựa chọn cho mình những dòng cờ lê, mỏ lết chất lượng cao. 

Hiện tại trên thị trường Việt có rất nhiều thương hiệu cung cấp cờ lê, mỏ lết tuy nhiên những thương hiệu nổi tiếng và chất lượng thì lại không nhiều. Nếu bạn đang quan tâm tới dòng dụng cụ cầm tay chất lượng với giá cả hợp lý thì hãy tham khảo ngay tại: www.donghesuachua.com hững sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng đến từ ĐÀI LOAN

2. Nguyên tắc sử dụng cờ lê, mỏ lết đúng cách

  • Chọn cỡ cờ lê, mỏ lết phù hợp

 Sử dụng cờ lê, mỏ lết bạn chủ yếu dùng lực ở tay vì vậy nếu việc lựa chọn cỡ cờ lê, mỏ lết là hết sức quan trọng. Để tránh việc làm biến dạng đai ốc và gây tổn thương cho bản thân bạn thì bạn nên chọn cỡ cờ lê phủ hợp với đai ốc cần vặn siết. Hãy chú ý đến thông số kỹ thuật của cờ lê để biết được khả năng của cờ lê có thể đáp ứng được cỡ của đai ốc nào. Ngoài ra, khi sử dụng mỏ lết bạn nên lưu ý là phải xoay con ốc điều chỉnh cỡ ngàm để 2 ngàm của mỏ lết tiếp xúc chặt với đai ốc và sau đó hãy tiến hành gia lực (vặn, siết). Với 2 điều này đã giúp bạn không bị trượt cờ lê, mỏ lết khi sử dụng và cũng phòng ngừa tay của bạn bị bầm tím do va chạm khi bị trượt.

  • Sử dụng lực kéo, không sử dụng lực đẩy

Khi sử dụng cờ lê, mỏ lết cần siết thì bạn thường có khuynh hướng sử dụng lực kéo về phía vị trí của mình. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế việc bị trượt tay khi phải dùng lực đẩy về hướng đi xa cơ thể. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải dùng lực đẩy thì bạn nên tạo tư thế bàn tay như hình và để phần màu cam của lòng bàn tay tiếp xúc dụng cụ. Điều này sẽ không gây tổn thương cho bạn khi bắt buộc phải dùng lực đẩy.

  • Không tạo thêm lực bằng cách nối dài dụng cụ
Có lẽ bạn đã bắt gặp ở đâu đó hình ảnh một anh thợ sửa xe tải sử dụng 1 ống sắt dài lồng vào cán của cây cờ lê để tăng thêm lực siết (quy tắc cánh tay đòn). Bản phải bỏ ngay hình ảnh đó ra khỏi đầu vì nhiều lý do.

  • Thứ nhất bạn sẽ không muốn cán của cờ lê bị uốn cong thành hình chữ “C” hoặc tệ hơn là bị gãy cán.
  • Thứ hai thêm cánh tay đòn đồng nghĩa với tăng thêm lực, bạn có nguy cơ làm đai ốc hình lục giác trở thành hình tròn do ngàm cờ lê gây ra.
  • Thứ ba do thanh nối dài không có sự liên kết chặt chẽ với cờ lê thì nó có thể bị trượt ra khỏi cán cờ lê trong quá trình sử dụng và gây nguy hiểm cho bản thân bạn hoặc người xung quanh. Nếu bạn cần thêm lực thì hãy chọn 1 cây cờ lê với cỡ to hơn. Nếu bạn gặp phải 1 con ốc “cứng đầu” thì bạn nên sử dụng chất tẩy rỉ sét, kết hợp với 1 số chất bôi trơn, chờ đợi trong vài phút và thử lại.

-Không nên sử dụng mỏ lết, cờ lê đã bị thay đổi thông số bởi người dùng. Bạn có thể mài bớt ngàm của cờ lê, mỏ lết để có thể tăng cỡ ngàm của dụng cụ, uốn cong dụng cụ để phù hợp với công việc. Nhưng đây không phải là cách làm đúng, bạn nên tìm hiểu thông số kỹ thuật của các dụng cụ để chọn đúng dụng cụ mình cần.
-Không bao giờ được để kênh, hoặc nghiêng cờ lê đầu mở. Hãy chắc chắn rằng đai ốc hoặc phần đầu cờ lê được đặt ngay ngắn.

-Không được đặt cờ lê vào nơi có nhiệt độ quá cao, điều này có thể làm thay đổi độ cứng và cấu trúc kim loại khiến hỏng dụng cụ.

-Kiểm tra định kỳ các dụng cụ cầm tay tại nhà. Không sử dụng các cờ lê đã bị hư hỏng và có thể bị yếu đi do cong, nứt hoặc mòn nghiêm trọng.

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản để sử dụng cờ lê mỏ lết đúng cách mà đa số người dùng đều không mấy quan tâm. Hãy là thợ sửa chữa chuyên nghiệp với việc sử dụng cờ lê, mỏ lết chất lượng tốt nhất! 

Ngoài ra nếu bạn đang quan tâm tới những bộ cờ lê, mỏ lết chất lượng tốt thì hãy tham khảo ngay tại MRO Việt Nam để có thể mua được sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp. Với hình thức mua hàng online trên hệ thống website bạn hoàn toàn có thể đặt hàng một cách nhanh chóng, và thanh toán tiện lợi. Đặc biệt nếu mua hàng trong giảm giá bạn sẽ nhận được nhiều khuyến mãi cực kì hấp dẫn từ chúng tôi. Còn chần chừ gì mà không lựa chọn ngay những sản phẩm tốt nhất đến từ Hàn Quốc với giá cực sốc trong mùa giảm giá!

Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp! 

0938.443.479 Mr .Công

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
DANH MỤC
DANH MỤC SẢN PHẨM